Cập nhập tin tức 24/7

6 loại thực phẩm mẹ bầu nên ăn vào buổi tối để dễ ngủ và tốt cho thai nhi

Phd Research Proposal Engineer Bà bầu nên ăn gì buổi tối?

Đối với các mẹ bầu, bữa sáng và bữa tối là hai bữa ăn cần được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, khẩu phần ăn trong bữa tối của chị em mang thai không cần quá nhiều như bữa sáng vì thời điểm này bạn không hoạt động nhiều nên đốt cháy ít năng lượng hơn. Dù không ăn nhiều, ăn quá no vào bữa tối nhưng mẹ bầu phải biết cách lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến đường tiêu hóa và giấc ngủ về đêm.

Dưới đây là một vài gợi ý cho những chị em nào còn đang băn khoăn bà bầu nên ăn gì vào buổi tối để bạn có được bữa tối chất lượng.

Prevent-Malaria-Step-6-Version-2

Ngũ cốc

Ăn một ít ngũ cốc (gạo, bột mỳ, bột yến mạch…) không chỉ cung cấp năng lượng cần thiết cho mẹ bầu mà còn giúp cho thai nhi phát triển toàn diện. Một số thành phần quan trọng có trong ngũ cốc phải kể đến như sắt, axit folic, vitamin nhóm B, magie… Cơm gạo trắng, cơm gạo lứt với đậu đỗ hoặc bánh mỳ là sự lựa chọn tuyệt vời, giúp mẹ ngăn chặn những cơn đói “làm phiền” lúc nửa đêm, tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ của bầu.

enter Rau xanh

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, rau xanh giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ cho hệ tiêu hóa diễn ra suôn sẻ. Đặc biệt, rau xanh chứa nhiều chất xơ nên mẹ bầu sẽ chống được hiện tượng táo bón thường gặp trong thai kỳ. Lưu ý, mẹ bầu không nên ăn rau sống hay món salad rau củ trong bữa tối. Thay vào đó, bầu nên nấu chín hoặc hầm nhừ nhé.

go Chuối

Sau bữa ăn tối, bầu cũng nên ăn tráng miệng bằng các loại trái cây như chuối. Bởi ngoài thành phần chất xơ, chuối còn chứa magie, kali giúp mẹ bầu dễ ngủ, ngủ sâu giấc hơn. Hơn nữa, theo các nhà khoa học, chuối còn là thực phẩm bổ ích, tốt cho trí não của bé yêu. Nếu muốn con sinh ra thông minh, ngay từ trong “trứng nước” đừng quên bổ sung chuối vào thực đơn bữa tối hàng ngày của mình.

rashtriya sanskrit sansthan phd thesis Cá và trứng

Mẹ bầu vẫn có thể ăn thịt trong bữa tối nhưng chỉ nên ăn ít. Bạn có thể thay thế thịt bằng các loại cá hoặc trứng gia cầm. Những loại thực phẩm này không chỉ cung cấp đủ chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất cho mẹ và thai nhi mà còn dễ tiêu hóa nên mẹ sẽ đầy bụng khó tiêu khi đi ngủ vào buổi tối.

Sữa chua

Một hộp sữa chua tráng miệng trong bữa tối sẽ giúp mẹ bầu bổ sung các vi khuẩn có lợi cho đường ruột từ đó tiêu hóa thức ăn cũng dễ dàng hơn. Ăn sữa chua là gợi ý tuyệt vời cho thực đơn bữa tối của bà bầu.

Homework Assignments Online Phô mai

Phô mai được làm từ sữa cô đặc do vậy lượng tryptophan của nó gấp 4 lần so với sữa. Vài viên phô mai tiệt trùng ăn kèm cùng bánh mỳ nguyên cám là bữa tối lý tưởng, đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu. Không những ngon miệng mà mẹ bầu còn bù đắp đủ năng lượng sau một ngày dài hoạt động và chìm vào giấc ngủ ngon.

Lưu ý dành cho mẹ bầu

– Hạn chế ăn quá nhiều vào buổi tối. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bầu nên ăn nhiều vào bữa sáng, ít dần vào bữa trưa và bữa tối. Nếu ăn quá nhiều vào bữa tối sẽ khiến mẹ bầu dễ bị đầy bụng, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

– Không nên ăn tối quá muộn. Thời gian ăn tối lý tưởng nhất dành cho bà bầu là 6 đến 7 giờ, bởi đây là “thời điểm vàng” để mẹ hoàn toàn nghỉ ngơi sau một ngày dài bận rộn với công việc. Ăn cách xa giờ đi ngủ sẽ tạo thời gian để tiêu hóa thức ăn, làm mẹ không bị khó chịu và đầy bụng. Trường hợp quá đói vào lúc nửa đêm, mẹ có thể ăn thêm một ít bánh quy hoặc uống thêm một ly sữa nóng.

Trên đây là gợi ý một số thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Hy vọng những thực phẩm này không chỉ giúp mẹ gỡ hết thắc mắc bà bầu nên ăn gì vào buổi tối mà còn giúp mẹ bầu có một giấc ngủ ngon hơn. Chúc bầu có một thai kỳ khỏe mạnh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *